Liverpool hết hơi, hy vọng vô địch tan thành mây khói trước Everton

Ngày/Giờ đăng: 25/04/2024 - 21:40

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Jurgen Klopp ôm huấn luyện viên Everton Sean Dyche, vỗ nhẹ vào lưng các cầu thủ Liverpool rồi biến mất xuống đường hầm dành cho cầu thủ trong khi 38.000 người dân Everton hát to “Bạn đã thua giải đấu ở Goodison Park”. Klopp không cần lời nhắc nhở. Người quản lý biết rằng tất cả đã kết thúc đối với anh ấy và đối với Liverpool.

Đã từng rất muốn rời Liverpool vào cuối mùa giải này với chiếc cúp Premier League trở lại Anfield, Klopp giờ đây phải đối mặt với lời chia tay dài và trống rỗng.

Trong khoảng thời gian 5 tuần, hy vọng giành cú ăn 4 đã tan thành mây khói khi bị loại khỏi FA Cup trước Manchester United và Europa League trước Atalanta. Điều đó khiến Liverpool chỉ còn Premier League để bổ sung vào Carabao Cup mà họ đã giành được trước Chelsea vào tháng Hai.

Nhưng chiếc cúp vô địch giờ đây đã gần như biến mất sau trận thua 0-2 trước Everton vào thứ Tư. Về mặt toán học, Liverpool vẫn có thể vô địch nhưng thực tế lại cho thấy điều khác.

– Phát trực tiếp trên ESPN+: FA Cup, LaLiga, Bundesliga và hơn thế nữa (Mỹ)
– Đọc trên ESPN+: Xếp hạng các bản hợp đồng của Ten Hag tại Man United

Chiến thắng của Everton là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trong trận derby Merseyside kể từ năm 2010, nhưng nó có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với đội bóng của Dyche trong cuộc chiến sinh tồn ở Premier League. Với việc Liverpool cần chiến thắng để san bằng đẳng cấp với đội đầu bảng Arsenal và nuôi hy vọng kết thúc mùa giải với tư cách nhà vô địch, niềm vui chiến thắng dành cho Everton chỉ là phá hỏng cơ hội của đối thủ cay đắng của họ.

Chiến thắng của Everton là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng sau các bàn thắng của Jarrad Branthwaite và Dominic Calvert-Lewin. Nó không chỉ khiến Liverpool trở thành kẻ ngoài cuộc để vượt qua Arsenal và Manchester City để giành chức vô địch, mà còn chấm dứt hy vọng chia tay vinh quang trên cương vị huấn luyện viên tại Anfield của Klopp. Klopp sẽ rời vị trí của mình vào cuối mùa giải, với huấn luyện viên Arne Slot của Feyenoord nổi lên là ứng cử viên hàng đầu thay thế ông.

Klopp trông có vẻ kiệt sức trong những tuần gần đây khi chuỗi 4 chiến thắng trong 9 trận đã khiến mùa giải của đội bóng của ông bị chệch hướng. Liverpool đã mất 10 điểm trong 7 trận vừa qua – họ chỉ mất 7 điểm trong 14 trận trước đó – vì vậy động lực to lớn của Klopp đã giảm dần khi vạch đích cá nhân của ông đến gần.

Có câu nói rằng một khi bạn nghĩ tới việc bỏ cuộc thì bạn đã bỏ cuộc rồi. Klopp sẽ lập luận ngược lại, nhưng những con số đó cho thấy mọi người ở Anfield đang bắt đầu mất hứng thú, dù vô thức hay không. Kết quả của sự mất tập trung và động lực đó đã được tất cả mọi người nhìn thấy trên sân ở Goodison.

Everton chỉ đơn giản là chạy chăm chỉ hơn, chiến đấu chăm chỉ hơn, chơi thông minh hơn và muốn điều đó hơn đối thủ. Klopp chưa bao giờ thua trận derby tại Goodison cho đến trận cuối cùng của ông, nhưng ông sẽ không bao giờ có thể rũ bỏ ký ức về chuyến viếng thăm gần nhất tới người hàng xóm gần Liverpool.

Đã báo trước rất nhiều lần về “những con quái vật tinh thần” của mình trong suốt 9 năm làm huấn luyện viên Liverpool, Klopp đã chứng kiến ​​những cầu thủ đó co rúm lại trước những đối thủ quyết tâm hơn. Mohamed Salah vô danh, Darwin Núñez lãng phí trước khung thành một lần nữa và Dominik Szoboszlai không thể tham gia trận đấu ở hàng tiền vệ. Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson cũng thiếu khả năng chiến đấu và chất lượng phòng ngự một cách bất thường.

Thành công của Klopp tại Anfield bắt nguồn từ khả năng truyền cảm hứng cho các cầu thủ thi đấu với năng lượng và sự tích cực mà ông luôn thể hiện từ bên lề. Nhưng khi tuyên bố quyết định nghỉ việc vào tháng Giêng, anh ấy cho rằng sự mệt mỏi là yếu tố chính dẫn đến quyết định của mình. Sự mệt mỏi đó giờ đây đang thể hiện rõ ở các cầu thủ của ông, những người đã không thể ghi bàn lần thứ ba sau năm trận trong khi phải nhận thất bại thứ ba trong cùng chuỗi trận đó.

Klopp nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi đủ bàn và điều đó không giúp ích gì. “Bạn phải chiến đấu qua những giai đoạn này, điều đó không bao giờ khác. Vấn đề không phải là thái độ, không ai cố tình làm điều đó, mà nhiệm vụ của tôi là khiến họ tự tin để làm điều đó. Đó là phần khó khăn nhất của bóng đá.”

Klopp sắp hết thời gian để xoay chuyển tình thế. Liverpool còn 4 trận còn lại và Arsenal đang có 3 điểm rõ ràng với hiệu số bàn thắng bại cực kỳ vượt trội. Manchester City kém vị trí thứ ba một điểm, nhưng họ chơi ít hơn Liverpool hai trận và có thể xếp thứ hai với trận hòa trước Brighton vào thứ Năm.

Klopp biết rằng mọi chuyện gần như đã kết thúc và nói rằng Liverpool cần cả Arsenal và Man City gặp “khủng hoảng” nếu họ muốn quay trở lại cuộc đua danh hiệu.

Nhưng khía cạnh đau đớn nhất của trận thua Everton có lẽ là việc đội bóng của Dyche đã giành chiến thắng cách biệt.

Bàn thắng mở tỷ số của Branthwaite ở phút 27, một cú sút cận thành xuyên qua thủ môn Alisson Becker trước khi đi chệch cột dọc, đến sau một khoảng thời gian Everton thống trị, trong khi Calvert-Lewin thể hiện quyết tâm và khát khao đánh đầu hơn bất kỳ đối thủ áo đỏ nào từ quả phạt góc ở phút thứ 58. Luis Díaz đã sút trúng cột dọc cho Liverpool, nhưng họ hiếm khi có vẻ muốn quay trở lại trận đấu, và điều tương tự cũng có thể nói về cơ hội giành danh hiệu của họ.

Hy vọng vô địch của Liverpool đã tan biến trước chuyến làm khách tới Goodison lần này, nhưng khi đi xuống đường hầm, Klopp biết những người hâm mộ Everton đã đúng. Đây là nơi mà danh hiệu cuối cùng đã bị mất và là nơi triều đại của ông với tư cách là huấn luyện viên Liverpool bước vào những ngày hấp hối.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024