Hàng rừng cho thấy cuộc chiến của trọng tài để thích ứng với yêu cầu của kỷ nguyên VAR

Ngày/Giờ đăng: 25/04/2024 - 20:39

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Thời gian là hoàn hảo. Chỉ 48 giờ sau khi tuyên bố phẫn nộ trên mạng xã hội của Nottingham Forest gọi sự công bằng và liêm chính của trọng tài Premier League Stuart Attwell bị nghi ngờ, sau khi họ bị từ chối ba lần kháng cáo quả phạt đền đối với Everton, UEFA thông báo rằng ông đã được bổ nhiệm làm VAR cho Euro 2024.

Nó minh họa một cách hoàn hảo sự mất kết nối với trọng tài ngày nay. Người hâm mộ trên mạng xã hội kêu gọi Attwell không bao giờ làm trọng tài nữa và ông đã được chọn làm trọng tài tại giải đấu hàng đầu của bóng đá châu Âu. Chưa kể Forest đã tạo nên cơn bão chỉ trích nhưng 2 trong 3 quyết định họ phàn nàn đều đúng.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Thật dễ dàng để cho rằng đó chỉ là một vấn đề của Premier League, rằng PGMOL – cơ quan kiểm soát trọng tài ở bóng đá Anh – đã mất kiểm soát và để các tiêu chuẩn bị tuột dốc. Nhưng hãy đi sâu vào các quốc gia khác và bạn sẽ nhanh chóng thấy không có sự khác biệt.

Trọng tài LaLiga Jesús Gil Manzano – một trong những người được kính trọng nhất ở châu Âu – sẽ lên máy bay tới Đức vào tháng 6, tuy nhiên vào tháng trước, ông đã thổi còi mãn cuộc một cách gây tranh cãi vài giây trước khi Brahim Díaz chuyền ngang cho Jude Bellingham ghi bàn và mang về cho Real Madrid những gì lẽ ra sẽ là chiến thắng 3-2 trước Valencia. Manzano đã bị loại khỏi vòng tuyển chọn cho vòng tiếp theo của trận đấu, hay như người ta nói ở Tây Ban Nha: bị đưa vào tủ lạnh.

Khi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đăng tweet chúc mừng Manzano, họ đã nhận được vô số lời chỉ trích. “Đến tủ lạnh sau Mestalla và bây giờ giải thưởng là Euro?” một tweet đã đọc. “Chuyện này ngày càng giống một bộ phim. Thật là xấu hổ.”

Một bài đăng khác viết: “Nỗi xấu hổ của trọng tài và bóng đá Tây Ban Nha… được khen thưởng vì đã nghe theo lời mafia và làm hư hỏng chính họ”.

“Chúng tôi xin lỗi trước tất cả các đội sẽ phải chịu đựng tiêu chuẩn kém và thiếu chuyên nghiệp”, một người khác viết.

Alejandro José Hernández Hernández, người đang làm nhiệm vụ VAR cho một trong những trận đấu gây tranh cãi nhất ở LaLiga mùa này khi Almería không thắng và bị từ chối chiến thắng trước Real Madrid bởi một loạt quyết định video, cũng sẽ có mặt tại Euro 2024.

Đây chỉ là chọn ra một quốc gia, nhưng mọi nơi đều giống nhau. Danh tiếng của các trọng tài chưa bao giờ xuống thấp đến thế và VAR có rất nhiều điều để trả lời.

Người hâm mộ mong đợi sự hoàn hảo

Người hâm mộ chưa bao giờ thích trọng tài; người chơi chưa bao giờ thích trọng tài; đừng giả vờ đây là một sự phát triển mới. Trong các môn thể thao khác, chẳng hạn như bóng bầu dục hoặc bóng rổ, trọng tài bắt đầu từ một vị trí tôn trọng. Trong bóng đá, họ không được tôn trọng trừ khi họ bằng cách nào đó giành được nó – và thậm chí điều đó còn hiếm khi chỉ có Pierluigi Collina, Howard Webb và Szymon Marciniak làm được điều đó trong ký ức gần đây.

Trong những mùa giải gần đây, tình hình trên toàn cầu trở nên tồi tệ hơn nhiều; FIFA, UEFA và IFAB đã đặt vấn đề lạm dụng quan chức lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của họ. Tôi có thể kể lại vô số sự cố – đáng chú ý nhất là khi trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Halil Umut Meler bị chủ tịch MKE Ankaragucu Faruk Koca đấm vào tháng 12. Và nó đang lan rộng khi trọng tài Craig Hicks đuổi khỏi sân trong trận đấu ở League One giữa Port Vale và Portsmouth vào tháng Giêng.

Forest đã có những sai lầm khá lớn và tuyên bố của họ là kết quả của cảm giác bất công ngày càng tăng chứ không phải là một sự cố. Suy ra sự thiên vị và, trong trường hợp của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo, cho rằng có âm mưu chống lại câu lạc bộ là nguy hiểm và thậm chí có thể hợp pháp hóa loại hành vi đó trong suy nghĩ của một số người ủng hộ.

Tất nhiên, có những yếu tố xã hội, nhưng ở cấp độ cao nhất, sự giám sát ngày càng tăng của VAR đã tạo ra một tình huống đòi hỏi mức độ hoàn hảo không thể đạt được trong một trò chơi gồm các luật và ý kiến ​​chủ quan.

Người hâm mộ muốn sự nhất quán hoàn toàn, nhưng VAR chưa bao giờ có ý định tạo ra điều này. Có lẽ nó đã bị thất lạc trong tin nhắn ngay từ đầu; thay vào đó, nó cho thấy có bao nhiêu luật của trò chơi có thể được giải thích.

Điều đó có nghĩa là hai tình huống tương tự có thể dẫn đến kết quả ngược lại, bởi vì tính nhất quán được xác định bởi thời điểm VAR tham gia chứ không phải quyết định cuối cùng. Ví dụ, chỉ vì trọng tài không cho Forest hưởng một quả phạt đền do Ashley Young dùng tay chơi bóng, VAR sẽ không hủy một quả phạt đền khác được hưởng trên sân trong những trường hợp tương tự, chẳng hạn như quả đá phạt đền của Coventry City trong trận gặp Manchester United ở trận chung kết. Trận bán kết FA Cup diễn ra cùng ngày.

Có một lập luận hợp lý rằng VAR đang đi vào ngõ cụt; nếu người hâm mộ muốn sự nhất quán, làm thế nào một hệ thống được coi là tạo ra sự mâu thuẫn có thể được chấp nhận?

Có lẽ sự thất bại trong việc truyền đạt điều này một cách hiệu quả đã đưa chúng ta đến đây, nhưng điều rõ ràng là người hâm mộ đòi hỏi nhiều hơn những gì họ nhận được. Không chỉ về mặt các quyết định, mà còn về lượng thông tin ít ỏi dành cho người hâm mộ trận đấu.

IFAB, nhà lập pháp bóng đá, vấp phải rất nhiều lời chỉ trích vì đã mày mò, trong khi sự thật — ngoài việc diễn đạt lại luật bóng ném (một việc làm ngu xuẩn đã bị VAR vạch trần chứ không phải được thiết kế cho nó) — có rất ít thay đổi rõ ràng .

VAR đã hạ màn, với những bàn thắng không được phép vì lý do kỹ thuật hiếm khi được các quan chức trên sân bắt kịp; người hâm mộ phải chịu những lời giải thích chi tiết dựa trên những điều khoản phụ phức tạp mà họ không muốn biết hoặc quan tâm. Họ chỉ muốn xem trận đấu và đưa ra những quyết định mà họ cho là công bằng.

Niềm tin vào VAR không tồn tại

Tôi đã nói chuyện với nhiều người trong môn thể thao này — bao gồm cả các cựu cầu thủ, trọng tài và những người liên quan đến việc quản lý nó — và không ai cảm thấy rằng công tác trọng tài ngày nay tệ hơn so với 5 năm trước. Nhiều người sẽ không đồng ý với điều đó, tuy nhiên, lập luận cho rằng trận đấu diễn ra nhanh hơn rất nhiều và sự giám sát kỹ lưỡng của VAR rất gay gắt và không thể tha thứ. Trong khi một số quyết định từng gây ra tranh luận thì giờ đây mọi quyết định đều bị tách rời; các đài truyền hình phát sóng các đoạn phim phát lại chuyển động siêu chậm, các đài phát thanh gây tranh cãi và người hâm mộ tìm kiếm các thuyết âm mưu trên mạng xã hội.

Bất cứ điều gì chống trọng tài đều có lực kéo, nhưng lật ngược tình thế là một nhiệm vụ to lớn bởi vì bạn không thể mong đợi một câu lạc bộ hoặc người hâm mộ của họ có cái nhìn khách quan khi họ đã đầu tư quá nhiều vào mọi quyết định.

VAR có thể đã làm tăng áp lực và cường độ, nhưng chỉ riêng video thì không thể chịu trách nhiệm cho tất cả các vấn đề. Nó đã bộc lộ sự tự mãn và việc trọng tài thiếu chuẩn bị trước sự giám sát kỹ lưỡng như vậy, trong khi nó vẫn phải chơi trò đuổi bắt với trò chơi hiện đại.

Và bạn không thể phủ nhận sự thật rằng các trọng tài ở Premier League đã có một năm tồi tệ. Số liệu thống kê VAR có thể cho bạn biết có sự cải thiện đôi chút so với mùa giải trước, nhưng nhận thức mới là tất cả.

Việc Mike Dean rời đi với tư cách là VAR toàn thời gian đã bắt đầu một chuỗi các sự kiện thử thách sự kiên nhẫn của người hâm mộ. Dean nói với podcast “Up Front” vào tháng 8 rằng anh quyết định không xem lại chiếc thẻ đỏ bị bỏ lỡ vì muốn giúp trọng tài “thêm đau buồn”. Nó mang lại sự tin cậy cho quan điểm cho rằng VAR chỉ muốn hỗ trợ đồng đội của họ trên sân.

Sau đó, vào tháng 9, VAR Darren England đã đưa thông tin sai cho trọng tài Simon Hooper một cách khó hiểu, dẫn đến bàn thắng của Luis Díaz không được công nhận cho Liverpool trên sân Tottenham Hotspur. Mọi niềm tin còn lại đã không còn và những lời chỉ trích giận dữ từ ông chủ Arsenal Mikel Arteta và huấn luyện viên Wolverhampton Wanderers, Gary O’Neil, cùng những người khác, đã đưa ra những quyết định liên quan đến đội bóng của họ.

Premier League rất muốn giảm tác động của VAR, muốn đánh giá nhanh hơn và để trận đấu chân thực như trước khi trọng tài video đến vào 5 năm trước – bao gồm cả mức độ thể chất cao hơn so với các giải đấu hàng đầu châu Âu khác. Nhưng chất lượng quyết định của trọng tài vẫn rất quan trọng; việc lựa chọn giảm bớt các biện pháp can thiệp chỉ có tác dụng nếu người giới thiệu làm đúng mọi việc.

Đã có 5 lần can thiệp không chính xác trong mùa giải này, và 23 lần VAR đáng lẽ phải can thiệp nhưng lại không làm (bạn có nhớ Dean đã nói gì không?). Hội đồng xử lý các sự cố trận đấu quan trọng độc lập của Premier League cũng đã ghi nhận thêm 30 lần nữa họ cảm thấy trọng tài đã quyết định sai nhưng không đạt ngưỡng cho VAR, cộng thêm 14 quyết định thẻ đỏ sai liên quan đến cảnh cáo thứ hai (có hoặc không). đã cho) không thể đi đến phần đánh giá video. Đó là 44 lỗi khác trong số 28 lỗi liên quan đến VAR – trung bình hơn hai lỗi mỗi tuần. Số lượng lỗi nhận thấy có lẽ gấp đôi con số đó.

Làm thế nào để tiến về phía trước

Không có cách khắc phục nhanh chóng cho vấn đề này. PGMOL đã buộc phải tiến hành cải cách tận gốc rễ để biến nó từ một tổ chức hành chính phần lớn thành một tổ chức phù hợp với mục đích – có thể đào tạo, cố vấn và hướng dẫn các trọng tài.

Hiệp hội bóng đá và Premier League xác định rằng hành động đó phải được thực hiện hai năm trước và đã đầu tư hàng triệu bảng vào Kế hoạch phát triển trọng tài ưu tú, thời điểm thay đổi quan trọng nhằm phản ánh Kế hoạch thành tích cầu thủ ưu tú được giới thiệu vào năm 2012 đã quản lý thành công nâng cao tiêu chuẩn trong các học viện và đào tạo ra những ngôi sao tương lai của nước Anh như Cole Palmer và Kobbie Mainoo.

Hàng triệu USD cũng đã được đầu tư để xây dựng lại PGMOL, với số lượng nhân viên toàn thời gian tăng gấp đôi và hơn 30 huấn luyện viên được tuyển dụng để giảm tỷ lệ xuống còn một huấn luyện viên cho mỗi 1,6 trọng tài – gần bằng đội hình một câu lạc bộ Premier League.

Nhóm Phát triển Trọng tài được thành lập để xác định những trọng tài trẻ giỏi nhất có tham vọng thực sự, mang lại sự thăng tiến suôn sẻ qua các cấp độ: Sam Allison, Sam Barrott, Lewis Smith (12 tháng trước đã làm trọng tài ở các giải đấu không thuộc giải đấu) và Rebecca Welch (người nữ trọng tài đầu tiên ở Premier League) đều đã tốt nghiệp nhờ nó.

Tuy nhiên, việc xây dựng lại – hay đơn giản là xây dựng lại – một tổ chức mà xét về mọi ý định và mục đích chỉ là một hoạt động vỏ bọc thành một tổ chức hoàn toàn chuyên nghiệp và để thấy được kết quả thì sẽ phải mất thời gian. Nhưng sự kiên nhẫn với người hâm mộ đang ngày càng cạn kiệt.

Ngay cả khi những người ủng hộ đã nhận được sự thay đổi mà họ yêu cầu, họ cũng không vui vẻ được lâu. Mike Riley đã bị cách chức người đứng đầu PGMOL và được thay thế bởi Webb 18 tháng trước. Dưới thời Riley, PGMOL rất hiếm khi tương tác với giới truyền thông hoặc công chúng. Webb đã đi theo con đường ngược lại nhưng nhận ra rằng điều đó có thể phản tác dụng, khiến người hâm mộ háo hức tìm ra lỗ hổng trong bất kỳ tuyên bố công khai nào.

Vẫn còn phải xem liệu Webb có đủ thời gian để hoàn thành công việc trong môi trường áp lực cao như vậy hay không, nhưng ông đã nhanh chóng chuyển sang hai quan chức kém hiệu quả. Dưới sự dẫn dắt của Riley, cả Lee Mason và Dean đều trở thành quan chức video toàn thời gian, nhưng trong vòng hai tháng sau khi Webb tiếp quản Mason đã bị cách chức và Dean bị loại khỏi danh sách lựa chọn vì mức độ hiệu suất. Dean sau đó ra đi vào cuối mùa giải.

Ngay cả khi Webb muốn quét sạch các quan chức khác thì điều đó cũng không đơn giản – giống như các cầu thủ, họ có hợp đồng lao động và không thể đơn giản bỏ qua. Cách duy nhất mà các tiêu chuẩn có thể cải thiện là PGMOL xây dựng dựa trên nền tảng huấn luyện và phát triển mạnh mẽ đó, giống như một câu lạc bộ Premier League giờ đây có thể tự tin tìm đến học viện của mình.

Webb cảm thấy việc có VAR chuyên dụng là câu trả lời lâu dài, nhưng chúng tôi đã thấy rằng việc trở thành một trọng tài đã nghỉ hưu không nhất thiết có nghĩa là họ sẽ giỏi với tư cách là một quan chức video. Anh ấy cũng đang cố gắng tìm kiếm những cựu cầu thủ muốn chuyển đổi. Chris Birchall, người từng đóng vai Port Vale, Coventry City, LA Galaxy và Columbus Crew, nằm trong số những người đã chấp nhận lời đề nghị và ở tuổi 39, phụ trách trận đấu vòng loại đầu tiên của anh ấy vào thứ ba sau khi hoàn thành khóa học trọng tài của mình.

Tuy nhiên, con đường giờ đây đã rõ ràng hơn khi Josh Smith và Tom Bramall cũng thăng tiến nhanh hơn nhiều so với thời kỳ dưới thời Riley. Vâng, sáu trọng tài mới mùa này đều thiếu kinh nghiệm — nhưng họ đến mà không mang theo gánh nặng của chế độ trước đó.

Các trọng tài đã phải hứng chịu vô số lời chỉ trích chưa từng có trong mùa giải này — một số là do họ tự tạo ra — nhưng có lẽ trong 5 mùa giải nữa, giống như với hệ thống học viện, chúng ta sẽ nói về việc công tác trọng tài đã trở nên tốt hơn như thế nào. Hoặc có lẽ tất cả chúng ta vẫn đang tranh cãi về VAR.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024