Arsenal rũ bỏ áp lực trận derby để gửi cảnh báo vô địch cho Man City

Ngày/Giờ đăng: 29/04/2024 - 00:39

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

LONDON – Arsenal đã tìm ra cách. Chiến thắng 3-2 hôm Chủ nhật trước đối thủ phía bắc London Tottenham Hotspur là sự kết hợp của sự chăm chỉ, chất lượng và một chút may mắn nhưng đội bóng của Mikel Arteta đã giành được chiến thắng mà họ cần để giữ cho Manchester City trung thực trong thời gian chạy đua vô địch Premier League.

Pháo thủ quyết tâm tránh lặp lại mùa giải trước khi hụt hơi trong những tuần cuối cùng của chiến dịch. Một đội ung dung sẵn sàng đối đầu với mọi đối thủ ở mọi nơi, mọi lúc, thiếu khả năng thích ứng để vượt qua áp lực thi đấu khi phần thưởng đang ở trong tầm mắt.

Arteta tiết lộ trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu này rằng anh đã tìm kiếm lời khuyên của cựu huấn luyện viên Arsenal Arsène Wenger về cách vượt qua “giai đoạn sau” của cuộc đua danh hiệu. Điều đó có thể là chưa đủ – Man City sẽ đứng đầu lần thứ năm trong sáu mùa giải nếu họ thắng các trận còn lại – nhưng Arsenal đang cho thấy những dấu hiệu rõ ràng về việc xử lý những tình huống này bằng bộ kỹ năng cần thiết, đóng vai trò khích lệ cho tương lai.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Sau khi hy sinh các nguyên tắc của mình để áp dụng kế hoạch phòng ngự, đặt an toàn lên hàng đầu để giành được trận hòa 0-0 trước Man City vào tháng trước, Arteta nói về sự cần thiết đôi khi “gác cái tôi và hệ tư tưởng của bạn sang một bên và làm những gì bạn phải làm để giành chiến thắng.” trò chơi” để thành công trong các trận đấu lớn. Arsenal cũng tỏ ra thận trọng tương tự ở đây, mặc dù lần này Arteta thừa nhận đó là sản phẩm của lối chơi tấn công bằng chân trước của Tottenham chứ không phải là một chiến lược đã được hình thành từ trước. “Họ ép buộc chúng tôi,” Arteta nói. “Chúng tôi gặp vấn đề với giới báo chí.”

Nhưng Arsenal vẫn làm được điều đó. Và không giống như trận hòa của họ trước Man City, lần này Pháo thủ đã kết hợp sức mạnh tấn công với sự siêng năng phòng ngự để vượt lên dẫn trước 3-0 nhờ bàn phản lưới nhà ở phút thứ 15 của Pierre-Emile Højbjerg, pha phản công tuyệt vời của Bukayo Saka và cú sút của Kai Havertz. đánh đầu bảy phút trước giờ nghỉ.

Những gì tiếp theo là một lời nhắc nhở rằng sự phát triển của Arsenal với tư cách là một đội có khả năng giành chiến thắng theo nhiều cách với quyền lực mà City thường xuyên thể hiện là một công việc đang được tiến hành. Spurs đã sút trúng cột dọc nhờ công của Cristian Romero và bàn thắng gỡ hòa của Micky Van der Ven bị loại vì lỗi việt vị khi xem xét VAR, nhưng họ cần Arsenal khơi dậy sự trở lại của mình. David Raya tặng bóng cho Romero sau một pha dứt điểm đơn giản ở phút 64, khiến đám đông bất mãn trở nên sôi nổi, càng bị kích động bởi một lỗi khác, lần này là từ Declan Rice khi anh đá Ben Davies trong vòng cấm, giúp Son Heung-Min ghi bàn thứ 87 -1 phút đá phạt đền mà anh ấy đã thực hiện.

Một trận chung kết điên cuồng diễn ra sau đó nhưng Arsenal đã giữ vững tinh thần để giành chiến thắng, đánh dấu một trong những thử thách khó khăn nhất còn lại của họ. Số phận của danh hiệu chắc chắn sẽ đưa ra kết luận, nhưng có vẻ công bằng ít nhất khi đặt ra câu hỏi cho Arteta rằng liệu Arsenal có đang thể hiện sự tiến hóa thực sự từ một đội bóng đã sa sút vào tháng 4 năm ngoái hay không.

“Tôi nghĩ vậy,” Arteta trả lời. “Khi bạn thắng thì điều đó luôn xảy ra. Mùa trước chúng tôi đã không làm vậy, bởi vì chúng tôi muốn gặp West Ham và chúng tôi đã đá hỏng một quả phạt đền (và hòa), còn trước Liverpool, chúng tôi đã để thủng lưới ở phút 91 (hòa) và sau đó bạn là không có khả năng.

“Cuối cùng, phán quyết sẽ dựa trên kết quả đó. Nếu họ có bàn thắng ở phút cuối để nâng tỉ số lên 3-3 thì chúng tôi sẽ chưa sẵn sàng. Biên độ quá nhỏ. Đừng quá lo lắng.” rời xa chính mình. Chúng tôi muốn trở nên tốt hơn.”

Đội bóng của Arteta thể hiện sự khôn ngoan mà người đối diện với anh, Ange Postecoglou, cảm thấy Tottenham thiếu. Người Úc chưa bao giờ tuyển dụng một chuyên gia dàn dựng tận tâm trong đội ngũ nhân viên của mình mà giao trách nhiệm đó cho một thành viên hiện có của phòng hậu trường. Không có phương pháp nào chắc chắn để đạt được thành công nhưng vào những ngày như thế này, có cảm giác như người đàn ông 58 tuổi này có thể đã thiếu một mánh khóe khi điều đó trái ngược với Nicolas Jover. Được chiêu mộ từ Man City vào tháng 7 năm 2021, cầu thủ người Pháp luôn rình mò đường biên trong mọi tình huống bóng chết, lập kỷ lục cho đến nay chứng kiến ​​​​Arsenal ghi nhiều bàn thắng ở Premier League (16) từ các quả phạt góc trong một mùa giải hơn bất kỳ đội nào khác kể từ Tony Pulis ‘West Đội bóng Bromwich Albion mùa giải 2016-17.

Tuy nhiên, Postecoglou tập trung nhiều hơn vào sự trưởng thành của Arsenal trong cách quản lý trận đấu của họ như là yếu tố quan trọng giải thích lý do tại sao Spurs đang chiến đấu – và có khả năng thua – trong cuộc đua giành vị trí thứ tư trong khi Arsenal đang phải đối mặt với thách thức thứ hai liên tiếp cho danh hiệu.

Ông chủ của Spurs nói: “Nếu tôi nghĩ việc sửa chữa các tình huống phòng ngự là câu trả lời cho việc thu hẹp khoảng cách thì tôi sẽ dồn toàn bộ thời gian và công sức vào việc đó nhưng đó không phải là hiện tại của chúng tôi”. “Đối với chúng tôi, đó là về việc… chúng tôi không tập trung vào các chi tiết, không chỉ là các tình huống cố định. Có rất nhiều khoảnh khắc trong trận đấu mà chúng tôi không cảm thấy rằng nếu bạn cho đối thủ tốt thì thời gian và không gian để làm. những điều đó, chúng sẽ làm tổn thương bạn.

“Chúng tôi vẫn chưa tập trung vào những điều nhỏ nhặt để đưa bạn từ vị trí của chúng tôi trở thành một đội cạnh tranh. Tín dụng cho Arsenal. Bây giờ họ đã ở đó. Họ là một đội giải quyết tốt các chi tiết. Có hàng ngàn Bạn không thể dành thời gian và không gian cho sự phản đối tốt, bạn không thể mất tập trung vào bất kỳ thời điểm nào.”

Khi được hỏi cụ thể về đóng góp của Romero, câu trả lời của Postecoglou đã được chỉ rõ một cách dứt khoát: “Anh ấy rất xuất sắc. Anh ấy là nhà vô địch World Cup và tôi chỉ cần truyền tải một số phẩm chất của anh ấy vào một số người khác.”

Arsenal và Arteta dường như đã làm được điều đó khi tận dụng kinh nghiệm thi đấu lớn của Havertz, tính cách của Rice và sự sẵn sàng không ngừng nghỉ của Saka trong việc cam kết với các hậu vệ và gánh vác cuộc chiến. Gabriel và William Saliba tiếp tục cung cấp nền tảng vững chắc trong khi thể lực của Thomas Partey là sự bổ sung đáng hoan nghênh ở hàng tiền vệ.

Sự kết hợp này có thể không mang lại cho họ danh hiệu mà họ khao khát nhưng Arsenal dường như đã sẵn sàng đưa Man City đến đích.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024