‘Khởi đầu thuận lợi’: Kỷ nguyên USWNT của Hayes bắt đầu bằng chiến thắng trước Hàn Quốc

Ngày/Giờ đăng: 02/06/2024 - 15:43

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

THÀNH PHỐ THƯƠNG MẠI, Colorado – Nếu chiến thắng 4-0 của đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ trước Hàn Quốc vào thứ Bảy tại Dick’s Sporting Goods Park là một dấu hiệu nào đó, thì cuộc tấn công trì trệ từ World Cup năm ngoái hoàn toàn là vấn đề của quá khứ.

Kỷ nguyên của Emma Hayes với tư cách là huấn luyện viên USWNT bắt đầu nửa giờ đầu tiên chậm rãi trước khi tiền đạo Sophia Smith quay nhanh và chuyền bóng cho cầu thủ chạy cánh Mallory Swanson để ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu ở phút 34. Swanson thực hiện một pha chém sau hàng hậu vệ 5 người của Hàn Quốc và ghi bàn thắng đầu tiên trong số hai bàn thắng của cô ấy vào đêm đó, một lối chơi thể hiện sự kiên nhẫn của toàn đội và sự linh hoạt của tuyến đầu.

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

“Tôi nghĩ có điều gì đó thực sự tốt về phong cách của Emma và cách cô ấy muốn chúng tôi linh hoạt trong các nguyên tắc có cấu trúc của mình, vì vậy tôi nghĩ cô ấy mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự do”, tiền vệ USWNT Catarina Macario nói sau trận đấu.

Macario đã đóng vai trò số 10 vào thứ Bảy trong lần đầu tiên cô ấy đá chính cho đội tuyển quốc gia sau 781 ngày. Cô ấy tiến lên các khu vực cao cùng với Smith, số 9 của USWNT, khi USWNT đôi khi xây dựng các cuộc tấn công với năm người chơi trên khắp chiến tuyến. Macario cũng thường xuyên lao ra khu vực rộng để tìm kiếm thế trận. Swanson đôi khi cũng di chuyển vào trong và cô ấy chuyển sang vai trò số 9 vào cuối trận sau một loạt sự thay người. Trinity Rodman đã hoàn thiện bộ tứ tấn công cho USWNT với nỗ lực bền bỉ thường thấy của cô ấy ở cả hai bên cánh phải. Sự trao đổi giữa bốn cầu thủ đó cụ thể là một dấu hiệu đáng hoan nghênh đối với một đội quá cứng nhắc – một từ mà Hayes sử dụng gần đây để mô tả những gì đội phải tránh – tại World Cup 2023, nơi việc USWNT bị loại ở vòng 16 đội đánh dấu sự kết thúc của chương trình. kết thúc tồi tệ nhất tại một giải đấu lớn.

Swanson và Macario đều vắng mặt trong đội hình đó vì chấn thương. Swanson được cho là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trước khi bị rách gân bánh chè bên trái vào mùa xuân năm ngoái, và cựu huấn luyện viên trưởng USWNT Vlatko Andonovski đã phát triển Macario làm tâm điểm của cuộc tấn công vào năm 2022 trước khi Macario xé ACL bên trái của cô ấy. Hayes giờ đây được hưởng lợi từ hai cầu thủ khỏe mạnh đó, chưa kể việc đưa Crystal Dunn, Rose Lavelle và Jaedyn Shaw vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai để bổ sung thêm đôi chân mới cho hàng công.

Shaw, 19 tuổi, là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của USWNT năm nay và là một trong những cầu thủ tấn công linh hoạt và sáng tạo nhất trong giải đấu. Vào thứ Bảy, Shaw chủ yếu chơi ở vị trí cánh trái cùng với Swanson.

Hayes cho biết hôm thứ Sáu rằng cô ấy phân chia trách nhiệm huấn luyện của mình giống như các đội thể thao Mỹ vẫn làm, với các huấn luyện viên khác nhau chuyên về các lĩnh vực khác nhau của trò chơi. Vị trí tấn công thứ ba là trách nhiệm của cô ấy, vì vậy trận đấu hôm thứ Bảy là cái nhìn đầu tiên về cách một nhóm USWNT chứa đầy tài năng ghi bàn có thể hoạt động với Hayes hiện đang ngồi ngoài, sau thời gian chờ đợi sáu tháng trong khi cô ấy kết thúc mùa giải châu Âu tại Chelsea.

Huấn luyện viên trưởng mới khen ngợi khả năng xử lý nhiều thông tin mới của đội cô ấy trong tuần này, nhưng cô ấy nhấn mạnh vào thứ Bảy rằng vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Người Mỹ tỏ ra chậm chạp và đôi khi rời rạc trong 30 phút đầu tiên vào thứ Bảy. Hàn Quốc được hưởng quả phạt góc sớm và chỉ đứng gần khung thành do sai lầm của người Mỹ. USWNT cuối cùng đã ổn định trận đấu và bàn thắng mở tỷ số đến từ một pha cầm bóng kiên nhẫn, kết thúc bằng việc trung vệ Naomi Girma nhận bóng ở tư thế thuận lợi. Cô ấy vào vai Smith, người đã xoay người và nhanh chóng sút tung lưới Swanson.

Hayes nói: “Xét về những gì tôi đã yêu cầu từ nhóm, những gì chúng tôi đã chuẩn bị, việc thực hiện điều đó – chúng tôi đã thực hiện các bước đi đúng hướng”. “Tôi cảm thấy trong 30 phút đầu tiên, chúng tôi gặp khó khăn trong việc thực hiện kỹ thuật. Chúng tôi ghi bàn trong ba cơ hội đầu tiên, vì vậy chúng tôi đã hoạt động hiệu quả và nhanh chóng.”

Cô ấy nói thêm rằng Smith vẫn phải đạt đến “một cấp độ khác”, đặc biệt là trong lối chơi kết hợp của cô ấy với Swanson.

USWNT sẽ gặp lại Hàn Quốc vào thứ Ba tại St. Paul, Minnesota, trong trận đấu cuối cùng của đội trước khi Hayes phải chọn danh sách 18 cầu thủ Olympic của mình. Cô ấy tha hồ lựa chọn tài năng tấn công, và mỗi quyết định cô ấy đưa ra về cách bố trí tiền tuyến đều có tác động dây chuyền đến các vị trí còn lại. Alex Morgan đã tái khẳng định vai trò số 9 của đội vào đầu năm nay, nhưng Morgan đã không thi đấu vào thứ Bảy. Hayes gọi đó là một biện pháp phòng ngừa do bị căng xương chậu trong buổi tập vào thứ Sáu, lưu ý rằng các nhân viên muốn chơi một Morgan “tốt đẹp và tươi tắn” vào thứ Ba.

Smith từ lâu đã là sự lựa chọn đương nhiên khác trong vai trò tiền đạo, nhưng năm ngoái cô ấy đã được xếp vào đá rộng bên cạnh Morgan và toàn bộ tuyến đầu đã gặp khó khăn tại World Cup. Sự hiện diện trung tâm của Smith vào thứ Bảy đã nhấn mạnh lý do tại sao đó là vai diễn hay nhất của cô.

Rodman vẫn luôn đáng tin cậy, đã chơi trong mọi trận đấu USWNT kể từ đầu năm 2023. Cô ấy hoạt động tích cực trong suốt trận đấu hôm thứ Bảy, thực hiện các pha chuyền bóng sau khi giành lại bóng ở khu vực sâu và đi đến vạch cuối để giao bóng.

Macario là người lập dị trong nhóm. Cô ấy là một cầu thủ thế hệ có thể phát triển mạnh mẽ ở vị trí số 10 một cách tự do, hoặc cô ấy có thể vượt qua hàng phòng ngự ở vị trí tiền đạo.

Hayes nói: “Tôi nhận thức muộn màng vì tôi đã huấn luyện cô ấy ở cấp câu lạc bộ, vì vậy tôi biết cô ấy vận hành túi tiền như thế nào”. “Cô ấy có thể thu hút các cầu thủ, cô ấy có thể thoát khỏi áp lực – cô ấy là một cầu thủ khá chịu áp lực, liên kết rất tốt.”

Hayes nói rằng cô ấy “thực sự thích thú với bộ tứ tấn công trong hiệp một.”

“Tính linh hoạt” là cách phổ biến để mô tả chiến thuật của Hayes và điều đó đã được thể hiện trong cuộc tấn công vào thứ Bảy. Tuy nhiên, Hayes cũng luôn hạ thấp những kỳ vọng, nhấn mạnh sự cần thiết của các quy trình. Cô ấy thực dụng – và cô ấy gần như chưa hài lòng.

“Tôi nghĩ bạn có thể thấy chúng tôi đang xây dựng một cái gì đó,” Hayes nói. “Có rất nhiều việc phải làm. Có rất nhiều lỗ hổng trong lối chơi của chúng tôi, không nghi ngờ gì nữa, nhưng đó là một khởi đầu tốt.”

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024