KFUM ở Oslo chứng minh tiền không phải là tất cả trong bóng đá

Ngày/Giờ đăng: 07/06/2024 - 22:44

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

Johannes Moesgaard không phải là một huấn luyện viên có khả năng tiếp cận ngân sách lớn hoặc cơ sở vật chất hiện đại. Ông ấy không có những cầu thủ giỏi nhất hoặc nguồn lực để ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi hơn. Tuy nhiên, anh ấy đang phụ trách một đội bóng đang phát triển – và anh ấy có một thông điệp cho phần còn lại của bóng đá.

KFUM-Kameratene Oslo là chi nhánh thể thao của YMCA địa phương ở Oslo, Na Uy. Theo sự thừa nhận của chính Moesgaard, KFUM là một câu lạc bộ có rất ít thành tích, nhưng điều đó không ngăn họ liên tục leo lên các hạng đấu và mùa giải trước đã giành quyền thăng hạng lên giải đấu hàng đầu Na Uy lần đầu tiên trong lịch sử 85 năm của họ. Sau khi đánh bại Skeid vào tháng 11 để giành quyền thăng hạng, Moesgaard đã có một bài phát biểu đầy nhiệt huyết trên sân.

“Khi chúng tôi bắt đầu năm mới, tôi nghĩ rằng bạn chỉ cần vượt qua mùa hè và hy vọng mình có một công việc,” anh ấy gầm lên, ám chỉ KFUM đã không thể thắng trận nào trong sáu trận đầu tiên của mùa giải. “Đó là thành tích vĩ đại nhất mà một nhóm cầu thủ đạt được trong thời hiện đại của bóng đá Na Uy. Điều đó không thể xảy ra. Điều đó hoàn toàn không thể thực hiện được.”

Trong sáu tháng kể từ đó, Moesgaard đã có thời gian để suy ngẫm về những gì đội của mình đã làm được. Và quay trở lại thông điệp mà anh ấy đã chia sẻ với ESPN trong một cuộc phỏng vấn độc quyền: “Trong bóng đá, tiền không phải là tất cả.”

Anh ta không cần phải tìm đâu xa để chứng minh quan điểm của mình. Valerenga, theo truyền thống là câu lạc bộ lớn nhất Oslo với sân vận động 17.000 chỗ ngồi và thi đấu tại UEFA Champions League gần đây nhất là năm 2006, đã xuống hạng khi KFUM được thăng hạng, và vì vậy đội của Moesgaard là đại diện duy nhất của Oslo ở giải hạng nhất. Khoảng cách giữa hai câu lạc bộ là rất lớn, nhưng điểm khác biệt lớn nhất là một câu lạc bộ đang chơi ở Eliteserien mùa này còn câu lạc bộ kia thì không.

Moesgaard nói với ESPN: “Valerenga có tất cả cơ sở vật chất và một sân vận động lớn. “Họ là một câu lạc bộ lớn và các cầu thủ kiếm được số tiền kha khá – hàng triệu Krone Na Uy mỗi năm. Chúng tôi là một câu lạc bộ nhỏ. Mọi người sẽ bị sốc nếu họ đến thăm chúng tôi. Chúng tôi có ngân sách rất nhỏ so với những câu lạc bộ khác.” . Chúng tôi tin vào việc tạo ra một môi trường không được xây dựng dựa trên tiền bạc.”

KFUM — hay Kristelig đào tạo cho unge menn — không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm những việc khác đi. Cách đây không lâu, họ là một đội nghiệp dư chơi ở các giải khu vực của Na Uy trước khi thăng hạng ba vào năm 2008. Đó không phải là sự thăng tiến chỉ sau một đêm mà là một sự tiến bộ ổn định.

Một đợt thăng hạng gây sốc vào năm 2015 lên hạng hai của Na Uy (được gọi là 1. divisjon), sau đó là xuống hạng ngay lập tức và quay trở lại hạng ba 2. divisjon. Họ đã trở lại hạng hai vào năm 2019 và sau năm mùa giải cũng như một vài lần suýt thua, họ đã đạt đến hạng cao nhất Eliteserien, giành được vị trí cùng với các ông lớn trong mùa giải 2024.

Nhà báo Lars Magnus Igland Roys nói với ESPN: “KFUM đang trên đà thăng hạng trong vài năm qua và năm ngoái họ cuối cùng đã có thể thực hiện được điều đó”. “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của họ, điều này thật không thể tin được. Không có sự so sánh nào về mặt ngân sách, ngân sách của KFUM cách xa hàng dặm. Những gì họ đã làm được thực sự khá đáng chú ý.”

Không ai thấy nhiều thay đổi ở KFUM hơn đội trưởng Robin Rasch. Anh ấy vẫn còn là một sinh viên khi đến vào năm 2016, và cho đến khi đại dịch xảy ra vào năm 2020, anh ấy vẫn có một công việc ở học viện của câu lạc bộ cùng với vai trò ở hàng tiền vệ của KFUM.

Rasch nói với ESPN: “Từ năm 2016 đến nay, đó là một sự thay đổi lớn. “Bây giờ chuyên nghiệp hơn nhiều so với lúc tôi mới đến. Khi tôi mới đến, chúng tôi đến tập luyện và ra sân thẳng. Một số người đến muộn một chút. Đội trưởng của chúng tôi sẽ đến bằng xe máy và đậu trên đó. sân.”

Việc thăng hạng lên Eliteserien có nghĩa là sẽ có thêm tiền từ việc chia sẻ quyền truyền thông của KFUM – tăng khoảng 6,5 triệu Krone Na Uy (620.000 USD) – mặc dù phần lớn số tiền đó đã được dùng để đền bù cho những người chơi vẫn còn công việc thứ hai gần đây như lần trước. mùa.

Moesgaard nói: “Năm ngoái, rất nhiều cầu thủ của chúng tôi phải làm việc ca đêm, vì vậy khi đến tập luyện, họ đã trực tiếp làm ca đêm. “Năm nay, với số tiền kiếm thêm từ hiệp hội, chúng tôi đã dùng số tiền đó để cung cấp thêm tiền cho họ ở lại và tập luyện. Năm ngoái chúng tôi tập luyện lúc 9 giờ sáng và một số người trong số họ đã đi làm ngay sau đó. Số tiền kiếm thêm giúp họ có cơ hội ở lại sau buổi tập và kiếm chút thức ăn.”

Ngay cả khi doanh thu tăng lên, KFUM vẫn kém xa các đối thủ của họ ở Eliteserien. Ngân sách hàng năm của họ là khoảng 28 triệu Krone Na Uy (2,5 triệu USD) với những người chơi kiếm được khoảng 7.000 đến 8.000 Krone Na Uy (645 USD đến 735 USD) mỗi tháng. Các đội bóng hàng đầu khác của Na Uy đưa ra mức lương hàng tháng là 100.000 Krone Na Uy (9.000 USD).

Sự chênh lệch tài chính đã buộc KFUM phải thông minh trong việc tuyển dụng cầu thủ và chấp nhận một số rủi ro có tính toán. Với ngân sách eo hẹp, họ cũng có thể thuê hai huấn luyện viên toàn thời gian, một giám đốc thể thao toàn thời gian và một bác sĩ thể chất toàn thời gian, nhưng ngoài ra, nhân viên của câu lạc bộ chỉ giới hạn ở một huấn luyện viên thủ môn bán thời gian và các nhà phân tích bán thời gian, vì cũng như một số trợ giúp thông thường về tiếp thị và truyền thông.

Moesgaard nói: “Chúng tôi đã lấy những cầu thủ từ các hạng đấu thấp hơn, những người mà chúng tôi có thể có được với giá rẻ nhất có thể”. “Chúng tôi tìm thấy những chi tiết nhỏ trong lối chơi của họ mà chúng tôi nghĩ rằng mình có thể phát triển. Sau đó, vấn đề là biến họ thành một khối thống nhất.

“Chúng tôi không thể chọn những cầu thủ có mọi thứ theo thứ tự. Chúng tôi cố gắng tìm những cầu thủ có thứ gì đó. Có thể anh ấy rất nhanh nhưng thiếu một chút thông minh với trái bóng, có thể anh ấy thiếu một chút thái độ. Chúng tôi nghĩ chúng tôi có thể thay đổi những điều này. Chúng tôi cố gắng tìm ra những điểm họ rất giỏi và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi giỏi trong việc xử lý từng người chơi.”

Cựu hậu vệ quốc tế người Na Uy Haitam Aleesami được đưa về theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè. Tiền vệ Simen Hestnes đến vào năm 2022 sau thời gian học đại học ở Hoa Kỳ cùng với Xavier ở Big East, và Adam Saldaña mới đến từ LA Galaxy.

Moesgaard nói: “Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở những cầu thủ khi các câu lạc bộ khác cho rằng họ không đủ giỏi. “Tôi tin rằng chúng ta có thể thay đổi thái độ của người chơi bằng cách mang lại cho họ sự tự tin, tin cậy và tôn trọng.”

Saldaña gốc Los Angeles và tiền đạo người Senegal Mame Mor Ndiaye là những cầu thủ duy nhất trong đội không đến từ Na Uy.

Johannes Nuñez, sinh ra ở Oslo với mẹ là người Chile, là vua phá lưới mùa trước với 10 bàn và đã có 4 bàn ở mùa giải này, trong đó có 1 bàn trong trận hòa 2-2 đáng tin cậy trước đội đầu bảng Bodo/Glimt vào tháng 5.

Rasch nói: “Việc trinh sát của chúng tôi rất tốt. “Chúng tôi phải chọn những cầu thủ từ các hạng đấu thấp hơn và phát triển họ. Giám đốc thể thao của chúng tôi thực sự rất giỏi trong việc phát hiện tài năng ở các quận lân cận ở các hạng đấu thấp hơn và chúng tôi đã có thể phát triển họ.

“Chắc chắn, mọi người đều muốn chơi cho những câu lạc bộ lớn hơn với cơ sở vật chất tốt hơn, nhưng chúng tôi phải cố gắng hết sức với những gì mình có. Chúng tôi đã làm khá tốt điều đó.”

Đó không phải là một sân chơi bình đẳng cho KFUM, nhưng bạn sẽ không thể biết được điều đó nếu nhìn vào kết quả của họ trong mùa giải này. Sau 11 trận Eliteserien, họ chỉ thua hai lần, thắng ba và hòa sáu.

Trận hòa 0-0 với Brann vào tháng 4 là trận đầu tiên diễn ra trên sân nhà đã được tân trang lại của họ, sân này đã trải qua những cải tiến tiêu tốn 20 triệu Krone Na Uy (1,8 triệu USD) để đảm bảo đủ điều kiện tổ chức các trận đấu ở giải hạng nhất.

Sức chứa khán giả đã tăng gần gấp đôi lên 3.200 và lần đầu tiên câu lạc bộ có một khu vực khoảng 1.100 chỗ ngồi có mái che. Các đèn pha mới cũng đã được lắp đặt để đáp ứng các yêu cầu của TV2, đối tác phát sóng nội địa của Eliteserien, cũng như tháp truyền thông mới và màn hình VAR di động.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là KFUM đã mất đi cảm giác của một câu lạc bộ nhỏ trong một giải đấu lớn – vào những ngày thi đấu, giao thông phải dừng lại để cho phép các cầu thủ băng qua đường chạy giữa phòng thay đồ và sân.

Bodo/Glimt, đội đã đánh bại AS Roma của Jose Mourinho với tỷ số 6-1 ở Europa Conference League năm 2021, sẽ đến thăm vào cuối tháng 7. Molde, câu lạc bộ cũ của Erling Haaland và từng được dẫn dắt bởi cựu huấn luyện viên Manchester United Ole Gunnar Solskjaer, sẽ đến thăm vào tháng 9. KFUM đang ngày càng trở nên phổ biến và sau khi thu hút đám đông từ 600 đến 700 người ở mùa giải trước, trận đấu của họ với Brann đã bán hết vé sau 75 phút.

Roys cho biết: “Bodo/Glimt và Molde kiếm được hàng trăm triệu Krone Na Uy từ việc thi đấu ở châu Âu. “Ngân sách của KFUM cách xa ngân sách của họ hàng dặm. Đây sẽ thoải mái là ngân sách nhỏ nhất trong giải đấu. Tôi nghĩ hầu hết các dự đoán sẽ đưa họ vào vị trí xuống hạng. Họ chưa từng tham dự giải đấu trước đây, họ có ngân sách nhỏ nhất ngân sách và họ là câu lạc bộ nhỏ nhất. Nhưng ở Na Uy, bạn không bao giờ biết được.”

Bodo/Glimt và Molde đã khẳng định mình là một trong những đội dẫn đầu, nhưng đối với KFUM, điều đó cho đến nay vẫn rất tốt khi họ đứng thứ bảy trong giải đấu 16 đội với 15 điểm. Điều quan trọng là họ đã hơn hai đội cuối bảng 6 điểm.

“Tôi nghĩ chúng ta có thể ở lại,” Rasch nói. “Có năm hoặc sáu đội hàng đầu trong giải đấu nhưng 10 hoặc 11 đội tiếp theo là khá gần nhau. Hoàn toàn có cơ hội để chúng tôi đi tiếp.

“Đó là công việc khó khăn. Chỉ vậy thôi. Đối với chúng tôi, đó là điều chúng tôi phấn đấu. Tất nhiên, khi bạn nhìn thấy các cầu thủ và đội mà chúng tôi cạnh tranh và xem họ có gì và chúng tôi không có gì, đó là động lực cho chúng tôi. “

Bất kể phần còn lại của mùa giải diễn ra như thế nào – dù họ đi tiếp hay đi xuống – Moesgaard lập luận rằng KFUM đã thắng.

“Bạn nghe thấy các huấn luyện viên thường đưa ra những lời bào chữa nhưng chúng tôi chẳng có gì có thể so sánh được với họ”, anh nói. “Hy vọng rằng chúng tôi đã cho các đội khác – không chỉ ở Na Uy – thấy rằng điều đó là có thể. Luton Town đã lọt vào Premier League và chúng tôi cần những điều này trong bóng đá hiện đại. Chúng tôi nhấn mạnh vào văn hóa và sự đoàn kết. , tiền không phải là tất cả.”

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024