Buổi thử giọng ở Mỹ đã kết thúc; bây giờ Hayes phải chọn đội Olympic của mình

Ngày/Giờ đăng: 05/06/2024 - 22:26

>> Truy cập link : Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<

ST. PAUL, Minnesota – Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ Emma Hayes vẫn đang học một số thuật ngữ thể thao của Mỹ trong những tuần đầu tiên làm việc.

Vào thứ Ba, dưới cơn mưa dai dẳng tại Allianz Field khiến huấn luyện viên người Anh nhớ nhà, Hayes đã cầu xin đội của cô kết liễu đội Hàn Quốc hiếm khi đe dọa được người Mỹ nhưng chỉ dẫn trước một bàn vào thời điểm đó.

Hayes nhớ lại đã nói với nhóm: “’Tôi muốn bạn đặt bàn đạp của mình vào kim loại. “Và (trợ lý huấn luyện viên Denise Reddy) đã nói với tôi, ‘Anh đừng bao giờ nói điều đó nữa!'”

– Phát trực tiếp trên ESPN +: LaLiga, Bundesliga, hơn thế nữa (Mỹ)

Dù có khó xử đến mức nào thì nó cũng đã thành công. USWNT ghi thêm hai bàn nữa – bao gồm bàn thắng đầu tiên cho tiền vệ 16 tuổi Lily Yohannes trong lần khoác áo đầu tiên – để giành chiến thắng 3-0.

Bây giờ là thời điểm khó khăn để Hayes mượn một cụm từ thể thao độc đáo khác của Mỹ. Sau hai trận đấu và chỉ hơn một tuần tập luyện, cô ấy phải chọn danh sách 18 cầu thủ Olympic của mình trong những tuần tới. Màn trình diễn của một số cầu thủ vào thứ Ba khiến công việc trở nên khó khăn hơn nhiều.

Yohannes đã lọt vào danh sách đó sau khi tạo được ảnh hưởng ngay lập tức trong màn ra mắt được nhiều người mong đợi của mình. Bàn thắng muộn của cô ấy đã chấm dứt 20 phút phân phối bóng chắc chắn ở hàng tiền vệ, bao gồm cả đường chuyền cho Trinity Rodman ngay trước đó khiến Rodman sút vọt xà ngang.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ đã đông đúc ngay cả trước khi Yohannes nhìn thấy sân. Bộ ba xuất phát của đội gồm Korbin Albert, Rose Lavelle và đội trưởng Lindsey Horan đã giúp kiểm soát trận đấu trước Hàn Quốc, một lần nữa lại ngồi trong một khối thấp gồm 5 hậu vệ. Hayes đã ca ngợi Horan trong suốt trại này với tư cách là trưởng nhóm. Và Lavelle là một thực thể được biết đến đã giành được lần khoác áo thứ 100 vào thứ Ba; cô ấy được cho là cầu thủ sáng tạo nhất của đội.

Albert mới hơn nhiều, nhưng tiền vệ của Paris Saint-Germain đã nhanh chóng chứng minh rằng cô ấy có thể cạnh tranh ở cấp độ này.

Vào thứ Ba, Albert và Horan đã kết hợp để điều khiển nhịp độ trận đấu, kiên nhẫn chờ đợi thời điểm thích hợp để kéo Hàn Quốc ra khỏi thế phòng thủ. Nó không phải lúc nào cũng hoàn hảo nhưng nó hiệu quả vào đúng thời điểm. Trên hết, đó là sự kiên nhẫn.

Lavelle nói: “Tôi nghĩ điều quan trọng đối với chúng tôi là kiên nhẫn hơn ở cả hai đầu bóng chứ không chỉ tiến về phía trước mỗi lần. “Tôi nghĩ đó chỉ là sự kiên nhẫn với cách di chuyển của chúng tôi, kiên nhẫn với việc chúng tôi di chuyển sang bên cạnh quả bóng và tìm ra những cách khác nhau để đánh bại tiền đạo của họ, đánh bại hàng tiền vệ của họ và phá vỡ họ.”

Hayes đã thực hiện 9 sự thay đổi so với đội hình đã đánh bại Hàn Quốc 4-0 ba ngày trước đó ở Colorado. Hayes cho biết hôm thứ Hai rằng mục tiêu sẽ là mang đến cho người chơi mới cơ hội xử lý lượng thông tin “quá tải” mà nhân viên đã cung cấp cho họ cả tuần và chứng tỏ rằng họ có thể áp dụng nó trong bối cảnh trò chơi.

Trong số những người có vẻ như đang có ý định lọt vào danh sách Olympic của Hayes, Albert đã làm điều đó cũng như bất kỳ ai vào thứ Ba.

Tuy nhiên, có bối cảnh dẫn đến thành công trên sân của cô ấy. Hoạt động truyền thông xã hội trước đây của Albert – xuất hiện vào tháng 3 – dường như ủng hộ nội dung chống LGBTQIA+ và làm sáng tỏ vết thương của cựu cầu thủ chạy cánh người Mỹ Megan Rapinoe. Albert đã xin lỗi và nhóm đã tổ chức các cuộc thảo luận nội bộ trong một trại tháng Tư mà không được chia sẻ công khai. Albert vẫn có tên trong danh sách đó và lại được gọi vào trại này.

Hayes đã đưa ra những nhận xét rõ ràng vào thứ Bảy rằng cô ấy mong đợi một môi trường khoan dung trong phòng thay đồ và những lời của cô ấy về việc các cầu thủ cần cảm thấy được hỗ trợ khi họ ra sân sau khi Albert bị khán giả nhà ở Colorado la ó vào thứ Bảy.

“Tôi muốn mọi người kiên nhẫn,” Hayes nói hôm thứ Bảy. “Có rất nhiều cầu thủ trẻ. Trên sân, họ đang học hỏi, nhưng họ muốn cống hiến tất cả cho màu áo của mình, muốn cống hiến tất cả cho đất nước của mình. Ngoài sân cỏ, một số mắc sai lầm. Một số phải học hỏi. Công việc của tôi với tư cách là một huấn luyện viên là giúp dạy và hướng dẫn họ.”

Trong thuật ngữ bóng đá thuần túy – không còn nghi ngờ gì nữa, là sự đơn giản hóa quá mức – Hayes và các nhân viên của cô ấy dường như đánh giá Albert đa năng, và màn trình diễn của tiền vệ này vào thứ Ba sẽ khẳng định lại điều đó. Làm thế nào Albert, Yohannes và những người khác có khả năng lọt vào danh sách Olympic là môn thể dục tinh thần sẽ khiến Hayes bận tâm trong những tuần tới. Horan và Lavelle đều là những cựu binh từng vô địch World Cup. Tiền vệ phòng ngự Sam Coffey đã trở thành một cầu thủ thường xuyên, bao gồm cả cùng với Albert trong chiến thắng Concacaf W Gold Cup của đội hồi đầu năm nay, và là tiền vệ phòng ngự thuần túy xuất sắc nhất trong nhóm.

Sau đó là câu hỏi về việc nên chơi những cầu thủ tấn công đa năng Catarina Macario và Jaedyn Shaw ở đâu. Macario bắt đầu với tư cách là số 10 của USWNT vào thứ Bảy, trong khi Shaw bắt đầu ở vị trí tiền vệ chạy cánh lai vào thứ Ba. Shaw chật vật tìm lại thế trận trong hiệp một trước khi trở nên sống động trong hiệp hai, kể cả khi cô chuyển sang đá số 10. Điều đó nhắc lại một xu hướng: Shaw rõ ràng là phù hợp nhất với vai trò số 10, nhưng điều tương tự cũng có thể xảy ra với một số cầu thủ tài năng không kém.

Về phòng thủ, Hayes đã được khẳng định thêm vào thứ Ba rằng Jenna Nighswonger thực sự là một hậu vệ cánh trái, thuận chân trái, người có thể dâng cao lên hàng tiền đạo. Nighswonger kiến ​​tạo trong bàn mở tỷ số – được ghi bởi Crystal Dunn, người lần đầu tiên xuất phát ở vị trí tiền đạo cho đội sau gần bảy năm. Nighswonger có bóng từ tính và là một trong hai cầu thủ duy nhất, cùng với Horan, đá chính cả hai trận đấu với Hàn Quốc.

Trung vệ cánh trái Sam Staab đã có trận đấu quốc tế đầu tiên. Việc Staab thi đấu ổn định ở Giải bóng đá nữ quốc gia dường như đã được triệu tập từ lâu, nhưng điều đó đã không đến cho đến kỳ trại gần đây nhất. Cô ấy đã nhập vai một cách liền mạch vào thứ Ba, gần như ghi bàn trong một tình huống cố định trong hiệp một.

“Tôi nghĩ nó đáng giá và tôi sẽ không có cách nào khác,” Staab nói về sự chờ đợi quá lâu để có được chiếc mũ đầu tiên của mình.

Hayes không thiếu tài năng để lựa chọn. Cô ấy thường xuyên nói về sự cần thiết của sự cân bằng giữa nhóm các ngôi sao trẻ đang lên này và những cựu binh đã đưa đội đến được vị trí hiện tại.

Điều đó bao gồm tiền đạo Alex Morgan, người đã bắt đầu ở vị trí số 9 vào thứ Ba và nhận được lời khen ngợi của Hayes vì ​​đã làm việc chăm chỉ bất chấp những pha chạm bóng hạn chế trước hàng phòng ngự thấp của Hàn Quốc. Pha xoay người của Morgan khơi dậy lối chơi chuyển tiếp dẫn đến bàn thắng sớm của Dunn.

Một làn sóng thay người của USWNT vào đúng giờ đã mở màn trận đấu. Có thể dễ dàng nhận thấy mối liên hệ giữa Rodman, Sophia Smith và Mallory Swanson, mặc dù họ đều ra sân với đôi chân tươi tắn trước hàng thủ mệt mỏi của Hàn Quốc.

Hayes kiệt sức dường như bị mất giọng sau trận đấu hôm thứ Ba. Cô ấy nói rằng cô ấy đã làm việc được 10 tháng liên tục, đề cập đến việc cô ấy đã trải qua toàn bộ mùa giải ở châu Âu với Chelsea trước khi gia nhập USWNT vài ngày sau khi công việc đó kết thúc vào tháng Năm. Cô ấy cho biết cô ấy sẽ gặp nhân viên của mình vào sáng thứ Tư và sau đó cô ấy cần nghỉ ngơi trong thời gian còn lại trong tuần trước khi đến trụ sở của US Soccer ở Chicago để lên kế hoạch cho Thế vận hội.

“(Nhóm) không ngại buông bỏ những thứ mà chúng tôi phải buông bỏ,” Hayes nói hôm thứ Ba, giữa một dàn đồng ca khen ngợi người chơi. “Đủ táo bạo, đủ dũng cảm để muốn cải thiện bất cứ điều gì cần thiết. Tôi rất ấn tượng với họ với tư cách là những con người.”

Bây giờ Hayes phải chọn những người mà cô ấy sẽ mời cùng tham gia Thế vận hội 2024 và nhấn chân ga. Thế vận hội Paris bắt đầu vào tháng tới.

>> Bạn không nên bỏ lỡ : Lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<

Bài viết liên quan
No.
Team
MP
Pts
No results

phim sex hay, phim sex 2024